Thông tin sinh viên

 MẪU PHIẾU HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ ĐIỂM RÈN LUYỆN HK2 NĂM HỌC 2012-2013

 

()

 

 (Thông báo ngày 9/10/2012)

 

HƯỚNG DẪN NỘI DUNG HỌC TẬP HỆ ĐẠI HỌC

( Tuyến Tp. Hồ Chí Minh – Cà Mau)

Đọc thêm...
 

 (thông báo ngày 9/10/2012)

HƯỚNG DẪN NỘI DUNG HỌC TẬP HỆ CAO ĐẲNG

(Tuyến Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang)

Trong suốt quá trình tham quan học tập, sinh viên cần tập trung chú ý ghi chép và sử dụng các phương tiện kỷ thuật ghi lại các hình ảnh để thực hiện tốt các nội dung và chủ đề học tập sau đây.

 

1.      ĐỊA LÍ: Tìm hiểu về một số nội dung sau:

-         Vị trí, giới hạn của vùng Nam Trung Bộ nước ta.

-         Vị trí, giới hạn của các tỉnh, thành phố nơi đã đi tham quan.

-         Một số dạng địa hình đồi núi, đồng bằng, địa hình bờ biển…

-         Địa hình Nam Trung Bộ.

-         Sự đa dạng, phong phú, giàu có về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên du lịch của vùng Nam Trung Bộ.

-         Một số hoạt động sản xuất – kinh tế - văn hóa của nhân dân trong vùng

Tìm hiểu địa lý các tỉnh thành đi qua:

-         Phan Thiết

-         Ninh Thuận

-         Nha Trang

 

2.      LỊCH SỬ: Tìm hiểu những nét đặc trưng, giá trị văn hóa tinh thần và ý nghĩa của các di tích lịch sử đối với đời sống của nhân dân trong vùng.

-         Bảo tàng Khơ Me

-         Làng Gốm Bàu Trúc

-         Chùa Long Sơn

-         Tháp Bà Ponagar

-         Nhà thờ Chánh Tòa

-         Dinh Vạn Thủy Tú

-         Trường Dục Thanh

-         Tàkú viếng chùa Long Sơn Trường Thọ

-         Giao lưu văn hóa văn nghệ với đồng bào dân tộc Chăm

 

3.      SINH HỌC

Sinh viên tìm hiểu về các tầng sinh thái, về thảm động - thực vật qua các Vùng, Miền. (Viện hải dương học – Nha Trang)

 

4.      VĂN HÓA – XÃ HỘI VÀ VĂN HỌC – NGHỆ THUẬT

Sinh viên tìm hiểu các nội dung sau:

-         Sinh viên sẽ tìm hiểu những nét đặc trưng về phong tục xã hội, về văn hoá, về con người ở mỗi vùng đi qua. Đặc biệt, sinh viên sẽ tìm hiểu kĩ về nhân sinh quan, về lối sống của người dân Nam Trung Bộ, những cảnh quan, con người, lối sống… đã đi vào truyện cổ tích, thơ ca và nhạc họa.

-         Giới thiệu một trong những cảnh đẹp thiên nhiên khiến sinh viên đặc biệt yêu mến vùng đất này.

-         Tìm trong bộ SGK tiểu học những bài dạy có liên quan đến di tích và cảnh vật ở vùng Nam Trung Bộ. Ghi ra những kinh nghiệm của mình vừa thu nhận được trong chuyến đi để hỗ trợ việc giảng dạy những bài này.

-         Tìm hiểu con người Nam Trung Bộ qua phong cách, giọng nói, thái độ ứng xử,…mà nhóm sinh viên trực tiếp trò chuyện với người dân mà đoàn ghé qua.

-         Tìm trong bộ SGK tiểu học những bài dạy có liên quan đến con người Việt Nam nói chung, người Nam Trung Bộ nói riêng. Nêu một kỷ niệm thú vị của bản thân vừa thu thập được trong chuyến đi để hỗ trợ việc giảng dạy các bài này.

-         Sưu tầm những bài thơ, bài hát, sinh viên thử phân tích và bình phẩm đôi lời về những tình cảm chân thành của người Nam Trung Bộ thể hiện qua các tác phẩm ấy.

-         Chọn một trong các bài thơ của thi sĩ viết về Nam Trung Bộ. Giới thiệu và bình phẩm về tác phẩm ấy.

 

LƯU Ý:

-         Bài thu hoạch của SV có thể chọn một nội dung hoặc tất cả các nội đã nêu ở trên, bài thu hoạch phải nêu được ý nghĩa của chuyến đi phục vụ cho công tác học tập và giảng dạy sau này.

-         Bài thu hoạch tối thiểu dài 4 trang A4, đánh máy cỡ chữ 13, font Times New Roman.

-         Bài thu hoạch sẽ nộp sau 1 tuần kể từ ngày kết thúc chuyến tham quan thực tế và nộp theo đơn vị lớp.

 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 1 của 3