Chiến dịch tình nguyện hè 2020 của học sinh, sinh viên trường Đại học Sài Gòn

::::Chiến dịch tình nguyện hè 2020 của học sinh, sinh viên trường Đại học Sài Gòn

Chiến dịch tình nguyện hè 2020 của học sinh, sinh viên trường Đại học Sài Gòn

Chiến sĩ tình nguyện Đại học Sài Gòn đã sẵn sàng

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ Thành phố thi đua lập thành tích hưởng ứng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chiến dịch tình nguyện hè của học sinh, sinh viên trường Đại học Sài Gòn đã chính thức bắt đầu.

Ngày 18/7 vừa qua, tại sân khu Hiệu bộ cơ sở chính, Lễ ra quân CDTN Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ trường Đại học Sài Gòn năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đ/c Doãn Trường Quang – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành Đoàn; Thầy Hồ Kỳ Quang Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng trường; Cô Lê Chi Lan – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường, Thầy Võ Văn Thật – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường cùng sự có mặt của các đồng chí đại diện các đơn vị phối hợp trong chiến dịch; Quý Thầy, Cô lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trong nhà trường và đặc biệt là 246 chiến sĩ Mùa hè xanh Đại học Sài Gòn, 35 chiến sĩ Hoa Phượng đỏ trường Trung học Thực hành Sài Gòn.

Không khí hân hoan của buổi lễ

Buổi lễ chào đón sự hiện diện của Quý vị đại biểu, Quý Thầy, Cô trong trường

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Sài Gòn lần thứ 27, năm 2020 diễn ra với 07 đội hình chuyên và hoạt động trên các mặt trận Quận 1, Quận 5, Quận 6, huyện Cần Giờ và Hóc Môn. Tại buổi lễ, đ/c Tào Hữu Đạt – Đảng ủy viên, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Bí thư Đoàn trường đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường trình bày những điểm mới cũng như những công trình, phần việc, chỉ tiêu đã đề ra trong chiến dịch năm nay. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy cũng như các bạn chiến sĩ đã được nghe những ý kiến chỉ đạo, những lời dặn dò từ thầy Hồ Kỳ Quang Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường.

Thầy Hồ Kỳ Quang Minh phát biểu chỉ đạo

Thầy Hồ Kỳ Quang Minh và đ/c Doãn Trường Quang trao cờ lệnh cho Ban Chỉ huy Chiến dịch

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trường THTH Sài Gòn chụp hình với đại biểu khách mời

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã được trang bị các kỹ năng cần thiết trong chiến dịch qua sự chia sẻ của đ/c Dương Trọng Phúc – Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Các bạn chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện nấu 300 ngọn nến ly hưởng ứng thông báo vận động “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” ngày 27/7 do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Thành phố phát động.

Đ/c Dương Trọng Phúc với chuyên đề “Những kỹ năng cần thiết cho chiến sĩ tình nguyện”

Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Sài Gòn và Hoa phượng đỏ trường THTH Sài Gòn nấu 300 ngọn nến ly

Các công trình, phần việc xác lập trong chiến dịch đã được các chiến sĩ tình nguyện Đại học Sài Gòn bắt tay vào thực hiện hiệu quả, hưởng ứng các Ngày cao điểm với nhiều hoạt động thiệt thực, hiệu quả. Cùng chúc cho chặng hành trình 30 ngày hè xanh của các bạn chiến sĩ tình nguyện nói chung và chiến sĩ tình nguyện Đại học Sài Gòn nói riêng sẽ thật nhiều kỷ niệm và dấu ấn trong lòng người dân và góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Thực hiện các công trình thay áo mới cho mảng tường cũ

Thực hiện khuôn viên xanh  

Lớp ôn tập tiếng anh “We are superkids”

Sân chơi “Thiếu nhi tìm hiểu văn hóa các nước Asean”

Chiến sĩ Hoa Phượng đỏ trường THTH Sài Gòn và các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”

Hoạt động hỗ trợ du khách tại bến tàu SaiGon Warter Bus

Tin và ảnh: Ái Thy

2020-07-23T17:34:25+07:00 23/07/2020|Tin Tức - Sự Kiện|